Thursday, June 4, 2020

Sofa da nhập khẩu có tốt cho mùa khí hậu nhiệt đới hay không?

Đây là câu hỏi mà chỉ có những người đã sử dụng sofa da nhập khẩu cao cấp mới có thể trả lời. Ta không thể phủ nhận được độ bền đẹp cũng như mềm mịn thoải mái của dòng sofa da mang đến. Nhưng tương đương với điều đó là những khó khăn trong khí hậu nhiệt đới sẽ khiến bạn sẽ phải vỡ mộng khi hy vọng vào các quảng cáo hoa mỹ thường thấy như thoải mái khi ngủ, êm ái và mát mẻ,... Hãy để câu trả lời được giải thích ngay phía dưới đây và đến lúc đó bạn hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

Mối tương quan giữa khí hậu nhiệt đới và da

Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nhưng được phân làm 3 vùng khí hậu riêng biệt. Miền Bắc là khí hậu nhiệt đới ẩm (có 4 mùa xuân, Hạ, Thu, Đông), miền Trung và Nam Trung Bộ mang khí hậu nhiệt đới gió mùa và còn lại là nhiệt đới xavan. Tức tương đương với phía bắc nằm trong vùng ôn đới và phía Nam thì nằm trong vùng nhiệt đới. 


 Nên trong bài viết này sẽ chủ yếu tập trung vào các tỉnh miền Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa.

 Nhiệt đới gió mùa có hai mùa chủ yếu là mưa và nắng nhưng trung bình biên độ nhiệt luôn nằm ở khoảng cao. Và thông thường có mùa hạn nóng kéo dài rõ rệt chính vì thế gây ảnh hưởng rất mạnh đến các sản phẩm da. 

 Bạn có thể thấy những sản phẩm da thông thường không được sử dụng nhiều tại miền nhiệt đới ẩm. Vì độ thoáng nước hút ẩm không cao khiến việc nằm tận hưởng sẽ không được thoải mái như các vùng khác. 

 Các sản phẩm sofa da phòng khách nhập khẩu vẫn có sức hút riêng biệt đối với các vùng khí hậu lạnh. Vì chống ẩm cao đồng thời không hút ẩm khiến mọi vật khô thoáng vừa phải và bạn có thể dễ dàng hưởng thụ nằm ngủ nếu như đang trong mùa lạnh. 


 Và ngược lại với điều đó là dù sofa da nhập khẩu có ưu điểm gì đi chăng nữa cũng khó lòng thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa.

Các lý do bạn nên dùng sofa vải thay cho sofa da ở các khí hậu mùa nóng

Nếu bạn là tín đồ của người thích nằm ngủ tại sofa và làm mọi việc trên sofa thì chiếc sofa vải sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn. 

 Với chất liệu vải hút ẩm cao nên trong quá trình ngủ dù bạn có tiết nhiều mồ hôi thì vẫn không cảm thấy khó chịu như khi ngủ trên sofa da. Các dòng sofa da sẽ kháng ẩm và không hút mồ hôi của bạn. Khiến sau một đêm ngủ lại trên sofa da sẽ là một cơn ác mộng buổi sáng của bạn. 

 Nhưng ngược lại là bộ bàn ghế sofa đẹp của bạn vẫn được bền đẹp cũng như dễ vệ sinh hơn sofa vải. 

 Ưu và nhược điểm của mỗi loại bạn có thể tùy chọn sao cho phù hợp với sở thích và mong muốn sử dụng của mình. Như trên đã nói nếu bạn yêu thích nằm dài trên sofa thì không nên chọn sofa da cho những ngày nóng ra nhiều mồ hôi.

No comments:

Post a Comment